Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ

12 BƯỚC THIẾT NỘI THẤT PHÒNG NGỦ ĐẸP NHƯ MƠ

Phòng ngủ là nơi mà mỗi người chúng ta dành 1/3 cuộc đời của mình trong đó. Vì vậy, đó là nơi ảnh hưởng vô cùng đến tâm trạng, suy nghĩ hay cách sống của mỗi chúng ta. Một phòng ngủ với thiết kế phù hợp sẽ đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon và an lành. Sau đây tôi xin giới thiệu đến cho các bạn 12 bước để thiết riêng cho mình một phòng ngủ đẹp như mơ.

Bước 1: Tìm ý tưởng

Đây là khoảng thời gian để lưu hình ảnh yêu thích từ internet, blog và tạp chí để tìm kiếm ý tưởng riêng cho phòng ngủ của mình. Chọn lọc từ bộ sưu tập của bạn và chọn hai hoặc ba hình ảnh tốt nhất đại diện cho phong cách và cá tính bạn muốn tạo cho phòng ngủ của mình. Một khi bạn đã định hình được ý tưởng, liệt kê một danh sách tất cả các yếu tố mà bạn thích trong các bức ảnh đó. Hãy tìm cách làm cho phòng ngủ thể hiện được tâm trạng mà bạn muốn và nghĩ đến đồ nội thất, màu sắc và phụ kiện mà bạn muốn trong không gian của bạn

Bước 2: Sơn tường và giấy dán tường


Điều quan trọng không phải là trang trí quá nhiều thứ lên tường nhà bạn, mà bạn có thể không bao giờ đạt được phong cách như mình mong muốn! Có được sự lựa chọn hợp lý cho bức tường nhà bạn quả không phải điều dễ dàng gì. Tốt nhất bạn nên sơn hoặc dán giấy trước khi thực hiện những công việc khác, vì như vậy bạn sẽ có cơ hội sử dụng màu sắc mà mình yêu thích và tinh chỉnh nội thất cho phù hợp.

Bước 3: Quyết định cái gì nên giữ lại, cái gì nên sửa chữa và cái gì nên mua mới

Hầu hết chúng ta không có nhiều thời gian để đi ra ngoài nhiều và không thể hoàn toàn trang trí xong một phòng trong một lần đi. Hãy nhìn vào từng đồ đạc trong phòng ngủ của bạn với đôi mắt tươi mới và quyết định những gì phù hợp với bạn.

Bước 4: Đo đạc cẩn thận và thiết kế đồ nội thất

Đo chiều dài và chiều rộng của căn phòng bạn, khoảng cách giữa các cửa sổ và số đo của các cửa sổ. Từ số đo của bạn quyết định kích thước các đồ vật nội thất phù hợp vs phòng ngủ của bạn. Sử dụng các số đo bạn có vào các công cụ trang trí online, offline hoặc tự tạo một bản phác thảo trên giấy để sắp xếp đồ nội thất trong trí tưởng tượng của bạn. Phác thảo ý tưởng là một bước quan trọng để công việc thiết kế nội thất phòng ngủ  trở nên dễ dàng hơn.

Bước 5: Chọn giường


Nếu bạn đang mua một chiếc giường mới, có thể bạn đã có một ý tưởng khá tốt về loại bạn muốn, nhưng nếu không, đây là thời gian để đưa ra quyết định. Giường bốn chân và khung treo màn khá cao, vì vậy hãy chắc chắn đo trần của bạn trước khi mua.
Nếu bạn muốn đọc sách trên giường, hãy chắc chắn đầu giường được bọc lót hoặc sử dụng giường gỗ với một đầu giường được bo tròn.

Bước 6: Mua mới hoặc tân trang lại tủ quần áo

Hãy tìm một tủ quần áo mà bổ sung cho giường của bạn, nhưng không phải là có phong cách giống hệt nhau. Nếu bạn có không gian, có một căn phòng dài, hãy sử dụng tủ thấp, nó sẽ cung cấp nhiều không gian hiển thị, và nó sẽ không vương quá cao so với giường.

Bước 7: Chiếu sáng cho căn phòng

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ, chiếu sáng là bước tối quan trọng để làm nổi bật thiết kế của bạn. Cho nên, bạn cần thực sự có kiến thức và cái nhìn thẩm mỹ trong công đoạn này.
Đối với đèn cạnh giường ngủ, không nên sử dụng một cặp. Đèn cạnh giường ngủ là rất cần thiết, nhưng một căn phòng thực sự cần ít nhất ba nguồn ánh sáng để hiệu ứng ánh sáng tốt nhất. Thêm một đèn trùm ở trên trần hoặc ánh đèn huyền ảo trên đỉnh màn hoặc bốn chân giường. Đèn trên cao trong phòng ngủ nên là đèn có thể điều chỉnh độ sáng; đèn cạnh giường ngủ nên có điều chỉnh ánh sáng hay bóng ba chiều.

Bước 8 : Sử dụng thảm

Về cơ bản có hai cách trang trí: Một là sử dụng tấm thảm có kích thước bằng với căn phòng và hai là để tấm thảm nhỏ các bên của giường. Nếu phòng ngủ của bạn có sàn đáng yêu và chỉ muốn có một nơi để hạ cánh êm ái khi bạn bước ra khỏi giường.

Bước 9: Xử lý với cửa sổ

Sau bước này thì việc thiết kế nội thất phòng ngủ gần như đã được định hình. Cửa sổ giúp tạo ra một không gian thư  giãn và rộng mở vào ban ngày và riêng tư vào ban đêm.
Rèm là một lựa chọn cổ điển, và kín đáo và mềm mại, nếu bạn khó khăn khi ngủ, hãy sử dụng rèm cửa màu tối.

Bước 10: Có vị trí để ngồi


Hãy chắc chắn là bạn có một vị trí để ngồi trong phòng ngủ của bạn, để đợi chờ một điều gì đó. Vị trí đó chỉ đơn giản là lấp đầy bất kỳ góc trống nào trong căn phòng. Những loại ghế ngồi bạn sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào kích thước và hình dạng của căn phòng của bạn, vì vậy bạn nên được hướng dẫn để sắm sửa cho phù hợp.
Nếu bạn có thừa không gian dưới chân giường, bạn nên đặt một chiếc ghế tình yêu ở đó, với một bàn cà phê ở phía trước. Nếu bạn có một góc tự do, hãy thử lấp đầy nó với một chiếc ghế bành êm ái và một chiếc đèn đọc sách. Nếu bạn chỉ có một chút xíu không gian cạnh bức tường, để vào chỗ đó một chiếc bàn trang điểm hoặc một chiếc bàn làm việc nhỏ.

Bước 11: Treo các tác phẩm nghệ thuật

Bạn thực sự có thể lựa chọn các tác phẩm nghệ thuật tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình thiếtkế nội thất phòng ngủ  của bạn, nhưng bây giờ là thời gian để treo nó lên tường. Tránh bất cứ tác phẩm nghệ thuật nào quá nặng và treo trên tường cách xa đầu giường một vài inch để khỏi rơi vào đầu…

Bước 12: Xem xét lại mọi thứ


Nhìn xung quanh phòng ngủ của bạn. Những gì còn thiếu? Bây giờ là thời gian để điền vào những khoảng trống nhỏ bé bạn chưa để ý và làm cho không gian của bạn thêm bóng bẩy. Hãy xem xét một tấm gương, một khung ảnh nhỏ, một cây nến, một giỏ hoa tươi hoặc một chậu cây hay một bình nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét