Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Phòng khách được xem như là trung tâm của một ngôi nhà, là không gian đầu tiên khi mọi người bước vào một căn nhà. Phòng khách là một nơi rất quan trọng của một ngôi nhà, được xem như là bộ mặt của ngôi nhà khi mới vừa bước vào.Bởi không gian đó có rất nhiều công năng sử dụng khác nhau, cũng như mang lại sự ấm áp của gia đình hay thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ của gia chủ.Chính vì thế thiết kế nội thất phòng khách ngày càng được mọi người quan tâm


Một phòng khách được đánh giá là đẹp hay không còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của từng người. Về cơ bản, không gian đẹp nếu tạo được cảm xúc cho bạn khi bước vào. Ngoài ra cũng cần một số yêu cầu khác như:
-         Thể hiện được cá tính và sở thích của gia chủ
-         Ấm cúng, thư giãn
-         Công năng hợp lý
Tại sao cần thiết kế trước thi công?

Việc thiết kế nội thất phòng khách trước sẽ đảm bảo cho công trình khi thực hiện đúng trên 90% với những gì bạn muốn trước đó.
Nếu không thiết kế tỷ lệ này sẽ ở mức rất thấp, thậm chí dưới 50%.
Ngoài việc có sơ đồ bố trí chính xác mặt bằng, để so sánh tỷ lệ các đồ nội thất, khoảng trống để giao thông trong phòng. Bạn cũng cần nhận được thông số kỹ thuật chính xác để thi công nội thất, hình ảnh 3D để có cái nhìn trực quan nhất về không gian trước khi thi công.


4 điều nên biết trước khi thi thiết kế phòng khách

-         Dự toán và quyết toán có sự chênh lệch
Không giống như một sản phẩm/ dịch vụ nào khác, báo giá là con số chính xác với số tiền bạn thanh toán. Báo giá thi công nội thất nói chung và thi công phòng khách nói riêng, có sự thay đổi khi bạn thanh toán. Sự thay đổi này xãy ra dựa trên chi phí phát sinh trên công trường hay giá nguyên vật liệu thay đổi,… Tuy nhiên sự thay đổi này không đáng kể nếu như bạn chọn đúng công ty thiết kế uy tín.
-         Công ty có uy tín
Trên thị trường có vô vàn công ty thiết kế nội thất. Để lựa chọn những công ty có uy tín là cả một vấn đề nan giải. Sau đây mình sẽ nếu 4 tiêu chí để các bạn có thể chọn lựa:
·        Hoạt động ít nhất 5 năm
·        Nằm trong một tổ chức mà bạn có thể dễ dàng search mạng hoặc kiểm tar được
·        Có công trình đã thực hiện
·        Và có xưởng sản xuất đồng bộ
-         Phong cách định hướng, tham khảo các mẫu thiết kế khác nhau
Bạn cần tham khảo càng nhiều mẫu thiết kế càng tốt, để tìm ra phong cách thực sự mong muốn.
-         Chất liệu

Mặc dù sẽ được công ty thiết kế tư vấn về điều này. Song việc bạn tự tìm hiểu và cảm nhận các chất liệu là điều cần thiết để tránh sia lấm, lãng phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét