Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Mẫu nhà cổ điển

Dấu ấn của kiến trúc Pháp tại Đông Dương nói chung và Việt Nam nói riêng thì không ai có thể phủ nhận. Ngoài cách xử lý tuyệt vời về mặt vi khí hậu ra, các công trình kiến  trúc Pháp đều đạt chuẩn mực về tỷ lệ. Dưới bàn tay khéo léo và tỷ mẩn của kiến trúc sư hơi thở của phong cách kiến trúc pháp đã được tái hiện qua mẫu nhà cổ điển. Kiến trúc nhà phố với những ngôn ngữ đặc trưng, từng chi tiết, ghờ phào, ban công, đèn bên ngoài, thậm chí cả chi tiết cửa được kiến trúc sư kết hợp với nhau một cách hài hòa tạo thành một tổng thể vững chắc, dường như không thể tách rời nhau ra được. Màu sắc và vật liệu rất đơn giản, nhìn thoáng qua chúng ta chỉ thấy có 3 màu chính, rất đơn giản mà lại tạo nên một tông màu sang trọng, hài hòa. 


Mẫu nhà phố mang phong cách cổ điển mà công ty chúng tôi đang giới thiệu có ngôn ngữ của kiến trúc cổ. Không hoàn toàn mang nặng phong cách của kiến trúc thời Pháp thuộc, kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp và kế thừa những nét tinh hoa của kiến trúc Pháp cổ vang bóng một thời.



Tổng thể hài hòa, không sử dụng màu sắc lòe loẹt như những nhà phố tại khu phố khác, kiến trúc sư sử dụng màu trắng sáng làm màu chủ đạo, sau đó dùng màu nâu trầm cho hệ thống mái để tạo nên các điểm nhấn khác biệt cho mẫu nhà cổ điển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét