Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Nhà Thầu Xây Dựng

Bí quyết lựa chọn được nhà thầu xây dựng uy tín là không chỉ căn cứ vào giá chào thầu để đánh giá và lựa chọn, mà còn cần phải xét đến nhiều yếu tố quan trọng khác để phân tích, từ đó đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho bạn. Việc lựa chọn sai có thể dẫn đến những hệ quả rất lớn vì lúc đó bạn phải thanh toán thêm phí phát sinh cho việc lựa chọn nhà thầu mới, tiến độ xây dựng chậm trễ, công việc dang dở... nói chung là tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc.


Rất nhiều khách hàng quyết định và lựa chọn nhà thầu với một vài cuộc điện thoại hỏi thăm đơn giá thi công hoặc dự toán khái toán theo quy mô mình sắp xây dựng, đơn vị chào thầu với kinh phí xây dựng nhà thấp hay đơn giản là có quen biết thông qua người khác mà có thông tin rõ ràng... điều đó là không nên chút nào bởi vì để đi đến quyết định lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án với chi phí tiền tỉ mà chỉ căn cứ vào đơn giá thì bạn đang chơi trò may rủi. Nếu nhà thầu nào cũng chạy theo đơn giá rẻ để cung cấp dịch vụ thì đâu là đơn giá thấp nhất, liệu rằng đơn vị nào đắc khách và đơn vị nào thiếu khách. Thực tế đã chứng minh rằng có nhiều đơn vị làm giá cao nhưng lại việc làm nhiều, có nhiều đơn vị làm giá rẻ mà lại ít việc là nguyên kế do đâu?

Giá cả hợp lý, rẻ và tiết kiệm được tiền cho các bạn là vấn đề quan trọng nhưng chưa phải là tất cả. "An cư lạc nghiệp" là câu nói không bao giờ sai của ông cha ta, ngôi nhà là nơi an toàn, là nơi tạo cho bạn một cuộc sống ấm no hạnh phúc, việc chọn nhầm phải đơn vị thi công kém chất lượng sẽ rất vất vả với đơn giá rẻ khiến bạn và gia đình phải sống trong nỗi lo sợ và xa hơn là sức khỏe và tính mạng cong người. Trong thực tế có rất nhiều nhà thầu làm việc không tâm huyết gây tai tiến cho ngành cũng nhiều, có trường hợp là quen biết, bạn bè, người thân xây nhà cho nhau còn bị mâu thuẫn, mất mát tình cảm, vì vậy tôi xin chia sẻ kinh nghiệm đánh giá và lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín để bạn tin tưởng chọn mặt gửi vàng.


Giá cả thi công giữa các nhà thầu trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh nhìn chung có chênh lệch, tuy nhiên tổng số chênh lệch so với tổng giá trị đầu tư căn nhà thường nhỏ, vậy do đâu mà có sự chênh lệch này phải chăng các nhà thầu chào giá cao họ có cách làm khác các đơn vị còn lại ở chỗ nào? Kinh nghiệm của tôi cho thấy trên cùng địa bàn thành phố với mức vật tư đầu vào giữa các đơn vị thường bằng nhau, chi phí nhân công và trang thiết bị thi công cũng không khác nhau là mấy vì đâu có sự khác nhau trong cách chào thầu dẫn đến giá cả khác nhau? sự chênh lệch phí thi công đó có đáng để lựa chọn đơn vị có giá cao hơn? chúng ta cùng tìm câu trả lời trước khi quyết định lựa chọn ai nhé?

Khi hoàn thành công trình và bàn giao sử dụng, nhớ đảm bảo bạn phải kiểm tra và vận hành căn nhà một cách trơn tru, đảm bảo không có các khuyết tật, khiếm khuyết làm bạn bực bội trong quá trình sử dụng thì mới thanh toán hết tiền cho nhà thầu nhé vì nhà ở và tiếp xúc hàng ngày nếu có các lỗi phát sinh không được xử lý triệt để trước khi bàn giao nhà thì các bạn sẽ dễ bị bực bội trong quá trình sử dụng đấy.
Hãy đưa ra quyết định lựa chọn khôn ngoan nhất trong mọi tình huống để niềm vui xây nhà của bạn được trọn vẹn nhất, an toàn nhất và hài lòng nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét