Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Thiết kế nội thất biệt thự

Có thể nói, biệt thự là một mẫu nhà ở riêng lẻ đặc biệt cao cấp mà trong đó kiến trúc căn hộ, không gian sống xung quanh cũng như nội thất bên trong phải đạt tới một đỉnh cao kết hợp hài hòa sao cho vừa đảm bảo được đặc tính thẩm mủ , công năng sử dụng cao cũng như toát lên được cá tính riêng biệt của gia chủ.


Khi làm công việc thiết kế nhà, thiết kế nội thất cho biệt thự, đòi hỏi các chuyên gia phải có kiến thức sâu rộng, rất nhiều sự sáng tạo, chuyên tâm cũng như về các chuyên gia mỹ thuật. Khi thiết kế  nội thất biệt thự cần chú ý đến các yếu tố sau:

Phong thủy trong thiết kế nội thất biệt thự



Chọn đặt phòng khách ở vị trí trung tâm của căn biệt thự, phải vuông vứt, không bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng khách vì đây là căn phòng hội tụ nhiều vượng khí, cần phải duy trì sự ổn định.

Đặt vị trí hướng bếp, hướng kệ tủ không được đối diện với nhà vệ sinh. Gian bếp cũng cần tránh vị trí trung tâm căn biệt thự khiến cho cửa đi vào nhìn thẳng vào bếp nhầm tránh sự xáo trộn trong căn biệt thự.

Phòng ngủ nên đặt hướng đông hoặc hướng nam, hướng đến những nội thất vuông vắn,  gọn gàng, đơn giản, tạo cảm giác thư giãn, yên bình cho gia chủ.

Ánh sáng cho căn biệt thự


Tận dụng mọi nguồn sáng, tạo ra nguồn sáng mới để làm bật lên sức sống của căn biệt thự là điều rất quan trọng

Mặt tiền


Mặt tiền của căn biệt thự đã đươc cố định từ trước đó. Người thiết kế nội thất biệt thự phải tìm ra được mối tương quan và liên hệ giữa vật liệu- thẩm mỹ bên ngoài căn biệt thự với những chất liệu, kiểu dáng nội thất bên trong căn biệt thự, tránh tình trạng lệch pha trong cách thiết kế giữa kiến trúc và nội thất.

Lối vào và các tiểu cảnh


Mối liên quan giữa nội thất bên trong và cảnh quang bên ngoài căn biệt thự cũng là điều tối quan trọng. Người kiến trúc sư thiết kế nội thất cho căn biệt thự chủ động làm việc với người thiết kế kiến trúc và nhà thầu để thi công, để chủ động đảm bảo được nội dung phong thủy nhất quán trong căn biệt thự. Lối vào, tiểu cảnh, cách bài trí sân vườn với những cây chậu cảnh, vòi phun nước hay bể cá…. ảnh hưởng rất lớn đến nội thất tổng quan căn biệt thự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét