Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất cho phòng ngủ?


Mục đích của việc thiết kế nội thất phòng ngủnhằm tạo ra cho bạn một không gian thư giãn lý tưởng và thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng cùng với những bộn bề lo toan của cuộc sống bon chen hiện nay. Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, hẳn bất cứ ai cũng mong muốn được trở về nhà và nghỉ ngơi trên chiếc giường tiện nghi để có một giấc ngủ thật ngon.

Theo thống kê, thời gian mà chúng ta ngủ chiếm đến một phần ba cuộc đời của mỗi con người, giấc ngủ có tác dụng giúp cơ thể hồi phục sức khỏe và thể trạng được làm việc tốt hơn. Phòng ngủ là một trong những nơi quan trọng nhất căn nhà của bạn, và đó là lý do vì sao phần lớn mọi người đều chăm chút tới thiết kế nội thất phòng ngủ. Phòng ngủ tuyệt đối không nên là căn phòng trống, mà để tạo được một không gian êm ái thư giãn và tái tạo năng lượng thì thiết kế nội thất phòng ngủ phải được tính toán kỹ lưỡng, trang trí, sắp xếp sao cho hợp lý nhất có thể nhằm đem lại sự nghĩ ngơi tốt nhất cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo những phong cách khác nhau.

Mê hoặc với phong cách cổ điển


Gợi cảm giác về sự cổ xưa xem lẫn kiêu sa và có chút gì đó mang phong cách hoàng gia là những đặc điểm nổi bật của một căn phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cổ điển. Gam màu lựa chọn cho phong cách này sẽ là những gam màu không quá nổi nhưng sẽ kết hợp với việc trang trí sắp xếp đồ nội thất cách hợp lý và đầy tinh tế để tạo nên nét đẹp quyến rũ nhưng quý phái cho phòng. Nếu muốn tạo ra một điểm nhân cho phòng ngủ thì bạn hoàn toàn có thể sắp xếp bố trí một chiếc gương với khung gỗ tự nhiên điêu khắc những họa tiết cổ điển. Ngoai ra khi thiết kế nội thất phòng ngủ, bạn cũng cần chú ý đến những đồ dùng trang trí nhỏ nhưng cũng sẽ góp phần tạo ra nét đẹp thẩm mỹ tinh tế cho căn phòng của bạn.

Tinh tế với những căn phòng ngủ theo phong cách thiết kế hiện đại



Hiện nay thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại được ưa chuông bởi tính tiện nghi của loại hình phong cách này. Bạn luôn cần những đồ dùng tiện nghi và đa năng để đáp ứng được nhu cầu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Gam màu được lựa chọn cho phong cách này là những gam màu nhẹ nhàng không quá sặc sỡ để tạo ra một không gian thư giãn lý tưởng cho thành viên trong căn phòng. Ngoài ra bạn có thể trang trí những hoa văn trên bức tường với những màu sắc tương phản nhằm tăng tính độc đáo cho phòng ngủ của mình.

Khi thiết kế phòng ngủ cần lưu ý điều gì?

Đầu giường vững chai chắc chắn: Trong qua trình ngủ cơ thể có chức năng phục hôi năng lượng đã mất. Theo khoa học, khi đó phần đầu của bạn cần được nâng đỡ và bảo vệ một cách tốt nhất để tránh khỏi mệt mỏi và làm tắc khi lưu thông.

Lựa chọn đệm trãi giường phù hợp: Hiện nay trên thị trường đang được bày bán các loại đệm trải giường đa dạng về chủng loại và chất lượng, tuy nhiên khi thiết kế nội thất phòng ngủ của bạn nên lựa chọn thật kỹ khi mua cho mình và gia đình một loại trải giường phù hợp nhằm cải thiện giấc ngủ và phục vụ tốt cho việc nghĩ ngơi.

Chiều cao của giường cần hợp lý và khoa học:  Chiều cao của giường không nên quá thấp sẽ dễ khiến người nằm cảm giác bí và làm mở rộng không gian mất đi tính chiều sâu cho căn phòng. Ngoài ra cũng không nên đặt giường đối diện với một tấm gương, vì thiết kế này sẽ tạo ra cảm giác kinh sợ cho người dùng nếu đang ở trong trạng thái mơ hồ vào ban đêm. Trong phòng ngủ thì giường ngủ là nơi quan trọng nhất vì thế hãy trao đổi thật kỹ với người tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ nhằm tạo ra một không gian nghỉ ngơi tốt nhất cho bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét