Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

7 Kỹ Thuật Thu Hút Khách Hàng Trong Thi Công Nội Thất Cửa Hàng

Việc thi côngnội thất cửa hàng luôn có mục tiêu duy nhất: có được khách hàng bước qua ngưỡng cửa mua sắm và trả tiền để mua sản phẩm. Khi không có ý tưởng mới để có thể thu hút khách hàng, các nhà kinh doanh đã thử tất cả mọi cách từ chơi nhạc, thậm chí đưa vào không gian những mùi hương quyến rũ, nghệ thuật thu hút khách hàng là điều rất quan trọng để việc kinh doanh phát triển đúng hướng.
Sau đây tôi xin giới thiệu đến các bạn 7 kỹ thuật thu hút khách hàng trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng được áp dụng thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào:
1.      Bắt mắt từ bên ngoài
Sức mạnh của việc trang trí mặt tiền trưng bày là hết sức quan trọng, đây là một phần nổi bật của bán hàng trực quan nhằm thu hút được sự chú ý của người mua, khuyến khích họ bước qua ngưỡng cửa để tiến vào bên trong.
Mặt tiền trưng bày là đôi mắt của cửa hàng kinh doanh, chúng ta nên dẫn dắt khách hàng theo một ý đồ rõ ràng. Bí quyết nằm ở việc suy nghĩ một cách sáng tạo, đồng thời chúng ta luôn đặt sản phẩm tại vị trí trung tâm của mặt tiền trưng bày, điều này sẽ gây sự chú ý, sau đó dẫn khách hàng vào một câu chuyện mà chúng ta sẽ kể cho họ nghe.
2.      Làm chậm hành trình

Người tiêu dùng hiện đại luôn bận rộn và có xu hướng mua sắm vội vàng. Công việc thi công nộithất  nhằm làm chậm hành trình và tăng thời gian dừng lại tại cửa hàng. Một kỹ thuật để làm điều này là trưng bày một cách bắt mắt nhằm gây sự chú ý ngay lối vào.
Khách hàng sẽ quyết định rất nhanh chong khi họ nhìn thấy những sản phẩm từ mặt tiền, chúng ta nên đặt các sản phẩm trọng điểm ở phía trước cửa hàng để giúp họ đưa ra quyết định. Khi khách hàng dừng lại tại cửa chính, các chủ cửa hàng có thể khuyến khích họ tham quan xa hơn vào không gian.
3.      Đánh dấu đường đi của khách hàng
Là chủ cửa hàng, bạn sẽ biết được đường đi mà bạn muốn khách hàng dạo xung quanh cửa hàng, bạn có một ý tưởng rõ ràng mà trong đó các sản phẩm nên đặt ở đâu, cách bạn muốn khách hàng tiến đến quầy tính tiền và thanh toán. Để có được đầy đủ quá trình này, các cửa hàng cần phải bố trí đường đi rõ ràng dành cho người mua sắm.

Một số nhà kinh doanh đã thất bại để hướng dẫn khách hàng đi một vòng cửa hàng một cách hiệu quả, dẫn dắt họ qua các gian hàng chỉ đơn giản như đi thẳng về phía cuối cửa hàng. Thay vào đó, các thương hiệu nên dẫn khách hàng trên một con đường nhằm tăng thời gian dừng, đó là đòn bẩy thực sự trong bán hàng.
4.      Khách hàng sẽ đi về bên tay phải
Một nghiên cứu trong thiết kế nội thất cửa hàng bán lẻ chỉ ra rằng khách hàng sẽ chuyển hướng về phía bên phải một cách tự nhiên khi họ bước vào một không gian mua sắm. Để tận dụng điều này, các đại lý bán lẻ nên đặt bên ngoài một bảng hiệu hấp dẫn và quầy tính tiền hoặc hệ thống tính tiền ở bên phải của cửa hàng (từ bên trong nhìn ra).

Cách bố trí này sẽ hướng dẫn khách đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để dạo xung quanh không gian, điều đó đã được chứng minh là một tuyến đường ưa thích. Bằng cách áp dụng vào đường di chuyển của khách hàng được vạch ra trước đó, các thương hiệu sẽ có những phương án biến đổi không gian bán lẻ và tạo đòn bẩy phát triển kinh doanh.
5.      Tạo điểm nhấn trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng
Với số lượng người ngày càng tăng người tiêu dùng chuyển sang mua sàn phẩm thương mại điện tử, các thương hiệu cần phải làm cho không gian bán lẻ trở nên hấp dẫn hơn và đầy tính tương tác. Thiết kế thi công nội thất cửa hàng giúp cho các thương hiệu tạo nên các điểm nhấn trong không gian của họ và thu hút khách hàng một cách hoàn toàn mới.

Thông qua sự chọn lựa thông minh về màu sắc, bảng hiệu, thiết kế sáng tạo, các cửa hàng luôn có tiềm năng để tạo ra một môi trường mê hoặc để tăng cườn quảng bá thương hiệu và giữ chân khách hàng đến cửa hàng.
6.      Không gian nghỉ ngơi
Việc thiết kế trang trí nội thất cải tiến và sáng tạo có thể mang đến sức mạnh, điều quan trọng là các nhà bán lẻ hãy bố trí một số không gian nghỉ ngơi dành cho khách hàng.
Sự bận rộn và môi trường kinh doanh đông đúc có thể tạo cảm giác sản phẩm có chất lượng thấp hơn. Thay vào đó, điều quan trọng là có những khoảng trống trong thiết kế để cho phép khách hàng có không gian để suy nghĩ và tự do di chuyển quanh cửa hàng.

Các cửa hàng bán lẻ nên lấy cảm hứng từ những cửa hàng sang trọng của các thương hiệu hàng đầu để có được sự quan tâm của khách hàng, đảm bảo rằng họ không bị mất quyền lợi theo kinh nghiệm mua sắm.
7.      Tận dụng tối đa không gian
Đối với các thương hiệu tìm cách để xâm nhập thị trường mới nhằm nâng cao vị thế, họ thường mở các loại cửa hàng xuất hiện trong một thời gian ngắn. Nhưng chỉ vì những hạn chế không gian, không có nghĩa là các thiết kế của cửa hàng trở nên đơn điệu.


Trong thực tế khi thiết kế không gian nhỏ, các không gian bán hàng ngắn hạn cần phải được trang trí sao cho bắt mắt hơn. Các nguyên tắc vẫn như cũ nhưng các đại lý nhỏ cần phải học cách thích nghi trong một không gian hẹp. Khách hàng sẽ mong đợi một trãi nghiệm mới trong các không gian này, thiết kế nội thất cửa hàng cần phải phản ánh được điều này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét