Việc thi côngnội thất cửa hàng luôn có mục tiêu duy nhất: có được khách hàng bước qua
ngưỡng cửa mua sắm và trả tiền để mua sản phẩm. Khi không có ý tưởng mới để có
thể thu hút khách hàng, các nhà kinh doanh đã thử tất cả mọi cách từ chơi nhạc,
thậm chí đưa vào không gian những mùi hương quyến rũ, nghệ thuật thu hút khách
hàng là điều rất quan trọng để việc kinh doanh phát triển đúng hướng.
Sau đây tôi xin giới thiệu đến các bạn 7 kỹ thuật
thu hút khách hàng trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng được áp dụng thành
công trong bất kỳ lĩnh vực nào:
1. Bắt
mắt từ bên ngoài
Sức mạnh của việc trang trí mặt tiền trưng bày là hết
sức quan trọng, đây là một phần nổi bật của bán hàng trực quan nhằm thu hút được
sự chú ý của người mua, khuyến khích họ bước qua ngưỡng cửa để tiến vào bên
trong.
Mặt tiền trưng bày là đôi mắt của cửa hàng kinh
doanh, chúng ta nên dẫn dắt khách hàng theo một ý đồ rõ ràng. Bí quyết nằm ở việc
suy nghĩ một cách sáng tạo, đồng thời chúng ta luôn đặt sản phẩm tại vị trí
trung tâm của mặt tiền trưng bày, điều này sẽ gây sự chú ý, sau đó dẫn khách
hàng vào một câu chuyện mà chúng ta sẽ kể cho họ nghe.
2. Làm
chậm hành trình
Người tiêu dùng hiện đại luôn bận rộn và có xu hướng
mua sắm vội vàng. Công việc thi công nộithất nhằm làm chậm hành trình và
tăng thời gian dừng lại tại cửa hàng. Một kỹ thuật để làm điều này là trưng bày
một cách bắt mắt nhằm gây sự chú ý ngay lối vào.
Khách hàng sẽ quyết định rất nhanh chong khi họ nhìn
thấy những sản phẩm từ mặt tiền, chúng ta nên đặt các sản phẩm trọng điểm ở
phía trước cửa hàng để giúp họ đưa ra quyết định. Khi khách hàng dừng lại tại cửa
chính, các chủ cửa hàng có thể khuyến khích họ tham quan xa hơn vào không gian.
3. Đánh
dấu đường đi của khách hàng
Là chủ cửa hàng, bạn sẽ biết được đường đi mà bạn muốn
khách hàng dạo xung quanh cửa hàng, bạn có một ý tưởng rõ ràng mà trong đó các
sản phẩm nên đặt ở đâu, cách bạn muốn khách hàng tiến đến quầy tính tiền và
thanh toán. Để có được đầy đủ quá trình này, các cửa hàng cần phải bố trí đường
đi rõ ràng dành cho người mua sắm.
Một số nhà kinh doanh đã thất bại để hướng dẫn khách
hàng đi một vòng cửa hàng một cách hiệu quả, dẫn dắt họ qua các gian hàng chỉ
đơn giản như đi thẳng về phía cuối cửa hàng. Thay vào đó, các thương hiệu nên dẫn
khách hàng trên một con đường nhằm tăng thời gian dừng, đó là đòn bẩy thực sự
trong bán hàng.
4. Khách
hàng sẽ đi về bên tay phải
Một nghiên cứu trong thiết kế nội thất cửa hàng bán
lẻ chỉ ra rằng khách hàng sẽ chuyển hướng về phía bên phải một cách tự nhiên
khi họ bước vào một không gian mua sắm. Để tận dụng điều này, các đại lý bán lẻ
nên đặt bên ngoài một bảng hiệu hấp dẫn và quầy tính tiền hoặc hệ thống tính tiền
ở bên phải của cửa hàng (từ bên trong nhìn ra).
Cách bố trí này sẽ hướng dẫn khách đi theo hướng ngược
chiều kim đồng hồ để dạo xung quanh không gian, điều đó đã được chứng minh là một
tuyến đường ưa thích. Bằng cách áp dụng vào đường di chuyển của khách hàng được
vạch ra trước đó, các thương hiệu sẽ có những phương án biến đổi không gian bán
lẻ và tạo đòn bẩy phát triển kinh doanh.
5. Tạo
điểm nhấn trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng
Với số lượng người ngày càng tăng người tiêu dùng
chuyển sang mua sàn phẩm thương mại điện tử, các thương hiệu cần phải làm cho
không gian bán lẻ trở nên hấp dẫn hơn và đầy tính tương tác. Thiết kế thi công nội thất cửa hàng giúp cho các
thương hiệu tạo nên các điểm nhấn trong không gian của họ và thu hút khách hàng
một cách hoàn toàn mới.
Thông qua sự chọn lựa thông minh về màu sắc, bảng hiệu,
thiết kế sáng tạo, các cửa hàng luôn có tiềm năng để tạo ra một môi trường mê
hoặc để tăng cườn quảng bá thương hiệu và giữ chân khách hàng đến cửa hàng.
6. Không
gian nghỉ ngơi
Việc thiết kế trang trí nội thất cải tiến và sáng tạo
có thể mang đến sức mạnh, điều quan trọng là các nhà bán lẻ hãy bố trí một số
không gian nghỉ ngơi dành cho khách hàng.
Sự bận rộn và môi trường kinh doanh đông đúc có thể
tạo cảm giác sản phẩm có chất lượng thấp hơn. Thay vào đó, điều quan trọng là
có những khoảng trống trong thiết kế để cho phép khách hàng có không gian để
suy nghĩ và tự do di chuyển quanh cửa hàng.
Các cửa hàng bán lẻ nên lấy cảm hứng từ những cửa
hàng sang trọng của các thương hiệu hàng đầu để có được sự quan tâm của khách
hàng, đảm bảo rằng họ không bị mất quyền lợi theo kinh nghiệm mua sắm.
7. Tận
dụng tối đa không gian
Đối với các thương hiệu tìm cách để xâm nhập thị trường
mới nhằm nâng cao vị thế, họ thường mở các loại cửa hàng xuất hiện trong một thời
gian ngắn. Nhưng chỉ vì những hạn chế không gian, không có nghĩa là các thiết kế
của cửa hàng trở nên đơn điệu.
Trong thực tế khi thiết kế không gian nhỏ, các không
gian bán hàng ngắn hạn cần phải được trang trí sao cho bắt mắt hơn. Các nguyên
tắc vẫn như cũ nhưng các đại lý nhỏ cần phải học cách thích nghi trong một
không gian hẹp. Khách hàng sẽ mong đợi một trãi nghiệm mới trong các không gian
này, thiết kế nội thất cửa hàng cần phải phản ánh được điều này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét